[HER TIPS] 5 công thức phối đồ đi du xuân đỉnh cao chưa chắc nàng đã biết

[HER TIPS] 5 công thức phối đồ đi du xuân đỉnh cao chưa chắc nàng đã biết

Mỗi năm khi hoa đào, hoa mai nở rộ thì cũng là lúc các chị em lại xúng xính dạo chơi dưới đường phố rộn ràng. Tết này nàng đã biết mặc gì cho đẹp, phối đồ sao cho xinh chưa? Nếu vẫn đang băn khoăn thì Her Studios ở đây để mang đến cho các nàng 5 công thức phối đồ Tết hot nhất, xịn nhất hiện nay. Hãy cùng nhau tìm hiểu ngay thôi nào.

3 lưu ý lựa chọn đồ khi phối đồ Tết

Lựa cho màu sắc tươi tắn

Tết là khi nhà nhà người người cùng nhau sum họp và trao cho nhau những nụ cười rạng rỡ, những câu chúc phúc an lành. Và cũng vì vậy những gam màu tươi tăn như đỏ, cam, hồng đào, xanh dương,…luôn được ưu tiên hơn hẳn. Không chỉ đơn giản là những tone màu vô chi mà chúng còn mang đến mang mắn, niềm vui và sự hoan hỉ cho những ngày đầu năm mới.

Kiểu dáng phù hợp

Màu sắc dù quan trọng nhưng kiểu dáng trang phục cũng không nên bị bỏ quên. Nếu dáng người hơi mũm mĩn thì nên chọn quần áo vừa size với cơ thể, tránh đồ rộng thùng thình hoặc quá bó sát.

Nếu chân nàng hơi to một chút, bắp chân hơi mập mạp thì có thể chọn jean ống rộng, váy dáng dài hoặc boots cổ cao để che lấp đi những yếu điểm này. Đặc biệt lưu ý đến những dáng áo khoác gọn gàng, tối giản, tránh họa tiết bèo nhún rườm rà bởi chúng khiến nàng thêm luộm thuộm hơn.

Còn nếu là cô nàng nấm lùn thì sao nhỉ? Thử ngay quần legging hoặc chân váy trên đầu gối để giúp thân hình thêm cân đôi. Có thể ăn gian chút chiều cao bằng những đôi boots, giày oxford đế cao vậy là ổn rồi.

Nhấn nhá thêm phụ kiện

Một vài phụ kiện vào ngày tết rất được ưu chuộng như quạt cầm tay, túi xách nhỏ, khuyên tai hoặc những đôi giày nữ tính chính là những gợi ý đậm chất tết đến xuân về. Nhưng hãy nhớ nếu trang phục đã cầu kì thì nên đơn giản hóa phụ kiện, còn nếu thuộc tuýp thích phụ kiện thì chọn trang phục đơn màu càng nhẹ nhàng càng tốt.

5 công thức phối đồ Tết xịn xò nhất

1. Nhẹ nhàng ngày đầu năm cùng áo dài duyên dáng

Từ trước đến nay những tà áo dài thướt tha luôn là lựa chọn hàng đầu của chị em mỗi dịp đầu năm mới. Với sự phát triển không ngừng, những tà áo dài ngày càng đa dạng từ kiểu dáng cho đến màu sắc. Cùng với đó chất liệu cũng được đầu tư và cải thiện hơn nhiều để phù hợp với thời tiết của mỗi vùng miền.

Màu sắc đặc trưng nhất của áo dài ngày tết thường là sắc đỏ, hồng hoặc vàng và đây cũng là những gợi ý đặc trưng nhất cho mỗi dịp đầu xuân. Nếu làn da không quá sáng màu thì nên chọn màu đỏ rượu để giúp tôn màu da mà không làm nàng bị kém sắc.

Ngoài màu sắc thì cũng có vô vàn kiểu dáng khác nhau để cân nhắc, có thể là tay phồng, dáng suông, xếp ly,… Bên cạnh đó nàng cũng có thể chọn lựa nhiều họa tiết khác nhau như hoa nhí, hoa xếp hoặc những màu sắc nhã nhặn như xanh dương, kem hoặc trắng sữa.

2. Váy liền nữ tính mà gọn gàng

Cùng với áo dài thì những em váy liền nữ tính cũng là gợi ý đáng giá mỗi dịp Tết về. Nhưng nàng cần nhớ để có thể lựa được dáng váy xinh mà vẫn tôn dáng, sáng da thì không hề dễ. Điển hình như bắp tay to thì lựa váy tay phồng, dài tay. Chân hơi to thì lựa váy qua đầu gối hoặc váy dài qua bắp chân. Eo bánh mì nên hạn chế dáng ôm, chọn váy suông và tối giản họa tiết. Còn nếu hơi mũm mịn sẽ hợp với hoa nhí, hoa lớn dành cho nàng có dáng người gầy.

Ngoài những màu sắc đặc trưng cho như đỏ thì nàng cũng có thể tha hồ lựa chọn và biến tấu nhiều màu sắc khác nhau. Cùng với đó nhiều dáng váy như cổ vuông, tay phồng hoặc bèo nhún hoặc phối ren nhẹ nhàng cũng đáng lưu tâm. Nếu là fan của sự nhẹ nhàng, ưu thích sự đơn giản nhưng tinh tế thì nên chọn ngay cho mình những em váy hoa nhí. Loại họa tiết này không những trẻ trung mà còn phù hợp với nhiều dáng người khác nhau.

3. Hóa công nương sang chảnh với set đồ Tweed

Mấy năm gần đây chất liệu tweed đang trở nên cực kì thu hút, chúng nổi bật nhờ chất dạ xù xì nhưng không hề mang lại cảm giác khó chịu khi mặc. Nhắc đến kiểu dáng thì vải tweed có vô vàn, từ áo khoác dạ thanh lịch, chân váy nhẹ nhàng hoặc những em váy liền tinh tế.

Chất liệu tweed thường mang đặc trưng của những nàng tiểu thư sang chảnh nên khi phối đồ bạn có thể lựa chọn thêm giày hoặc túi cùng tone màu váy để giúp tổng thể hài hòa. Ngoài ra những dáng túi nhỏ, kẹp tóc ngọc trai cũng là gợi ý hoàn hảo.

4. Thanh lịch với áo khoác Blazer

Nhắc đến blazer là người ta nhắc đến một dáng áo vest cách điệu, không bị bó buộc và cực kì thoải mái. Hiện nay blazer không chỉ còn là áo cho công sở mà từ màu sắc cho đến kiểu dáng đều được cải tiến lên rất nhiều để phù hợp với nhiều môi trường khác nhau. Nếu nàng đang theo đuổi sự thanh lịch thì còn chờ gì mà không lựa ngay một dáng blazer trơn cho dịp đầu năm.

Đối với blazer, nếu phối cùng quần jean quần short sẽ là sự năng động, thoải mái. Phối với chân váy hay váy liền loại toát lên sự nhẹ nhàng khó cưỡng. Và đặc biệt là mix cùng chân váy chữ A trên gối sẽ giúp thanh lịch và lối cuốn gấp vạn lần.

5. Áo khoác dạ nhẹ nhàng mà lôi cuốn

Và item cuối cùng mà nàng cũng không nên bỏ qua đó chính là áo dạ, áo dáng ngắn, dáng dàng, áo phối ren và vô vàn những kiểu dáng khác nữa cho nàng tha hồ mà lựa. Vậy phối thế nào nhỉ, đầu tiên nếu là áo dáng ngắn trên mông thì có thể kết hợp với chân váy, khi trời lạnh thì đi kèm tất da màu đen là xinh rồi. Còn nếu muốn hack dáng hơn thì có thể thử combo quần jean lưng cao và boots nha.

Trên đây là tất cả những gợi ý của Her về các cách phối đồ đi chơi tết cho chị em. Hi vọng sẽ giúp các quý cô có nhiều ý tưởng hơn mỗi khi chọn đồ đi chơi. Đừng ngại thay đổi bản thân hay thử sức với những phong cách thời trang mới nàng nhé!

 

Đang xem: [HER TIPS] 5 công thức phối đồ đi du xuân đỉnh cao chưa chắc nàng đã biết