5 MẸO ĂN TẾT KHỎI LO TĂNG CÂN

5 MẸO ĂN TẾT KHỎI LO TĂNG CÂN

1. Uống nước

Uống nước trước mỗi bữa "cỗ" 20-30' sẽ khiến bụng no, giảm hiệu suất ăn. Và thế là... lượng calo nàng nạp vào cơ thể cũng sẽ ít hơn.

Chưa hết, uống nước lạnh nhiều sẽ giúp bạn giảm cân tốt hơn, bởi vì sử dụng nước lạnh sẽ khiến cơ thể phải tiêu hao một phần năng lượng để làm ấm nước trước khi tiêu hóa. Tuy nhiên, bạn không nên uống quá lạnh vì sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

2. Duy trì bữa ăn chính mỗi ngày

Khai thật đi, chính ra ngày Tết là khoảng thời gian các nàng ăn uống không theo giờ giấc nhất không. Chúng ta cậy vào việc nhà có đầy đồ ăn, muốn ăn lúc nào cũng có đồ, cộng thêm lịch trình đi chơi, chúc Tết nên chuyện ăn không đúng bữa coi như là chuyện thường tình.

Thế nhưng, chính việc đấy lại khiến cơ thể mất kiểm soát, tăng số bữa trong ngày (nghe theo nhu cầu cơ thể, đói là ăn). Muốn không tăng cân, mỗi ngày các nàng nên đảm bảo ăn đầy đủ 3 bữa ăn chính. 

Ăn đủ bữa trong ngày sẽ giúp bạn đốt cháy calo tốt hơn và cảm thấy no. Từ đó hạn chế ăn vặt, giúp kiểm soát cân nặng hiệu quả.

3. Sử dụng các loại hạt thay vì bánh kẹo

Tết mà, bánh kẹo là không bao giờ thiếu, nhưng chúng mình cũng đừng quên là còn có sự xuất hiện của các loại hạt nữa đấy nhé.

Một số loại hạt có chứa nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất tốt cho cơ thể như hạnh nhân, hạt dẻ, hướng dương, bạn có thể mua và dùng hàng ngày.

4. Ăn rau xanh và hoa quả trước

Trong mâm cơm Tết kiểu gì cũng sẽ có món "màu xanh", hãy tia vào rau trước rồi mới đến các món ăn hấp dẫn khác nhé. Vừa chống ngán lại giảm lượng hấp thụ các thức ăn dầu mỡ và chất béo sau đó.

5. Sử dụng bát nhỏ để ăn

Vì chúng ta thường có xu hướng gắp tiếp nếu bát chưa... đầy. Thế nên, dùng một chiếc bát nhỏ xinh và gắp đồ vào đó sẽ tạo cảm giác "Thôi! Đầy rồi, không ăn thêm nữa kẻo lại béo!" 

Vậy đấy!

Chúc các nàng có một cái Tết ngon và khoẻ nha.

Đang xem: 5 MẸO ĂN TẾT KHỎI LO TĂNG CÂN