COTTAGE CORE STYLE - NÀNG THƠ “XANH” LÃNG MẠN

COTTAGE CORE STYLE - NÀNG THƠ “XANH” LÃNG MẠN

Phong cách thời trang Cottage Core như một làn gió nhẹ đưa nàng hòa mình với thiên nhiên và quên đi hết những muộn phiền, lo âu giữa bộn bề cuộc sống…

Cottage Core, còn được biết đến với cái tên “farmecore” hay “country code” là phong cách thời trang được lấy cảm hứng từ sự lãng mạn hóa đời sống nông thôn của phương Tây. Phong cách tập trung ý tưởng về cuộc sống bình dị, thi vị và hòa vào thiên nhiên, cây cỏ với hầu hết các hình ảnh đều đem đến cảm giác lãng mạn, thư giãn và một chút “phiêu lưu” nhẹ nhàng. Có lẽ bởi vậy, tín đồ của phong cách Cottage Code phần lớn là những người có cái nhìn tiến bộ về sống “xanh” và có tình yêu lớn với thiên nhiên, môi trường.

HOÁ NÀNG THƠ CÙNG COTTAGE CORE 

Tuy bắt nguồn từ văn hóa phương Tây nhưng Cottage Core cũng rất thành công trong việc khiến trái tim các nàng thơ châu Á xuyến xao bởi sự ngọt ngào, cổ tích và giá trị thẩm mỹ vô cùng dễ chịu. Nếu bạn là một cô nàng hiện đại đam mê thời trang “xanh”, Her 25 đảm bảo, đây chính là phong cách mà bạn không nên bỏ qua.

COTTAGE CORE - PHONG CÁCH THỜI TRANG “XANH”

Có thể nói, Cottage Core là một trong những phong cách thời trang phóng khoáng nhất bởi sự đa dạng và tự do trong cách phối đồ và kết hợp cùng các dạng phong cách khác. Cottage Core không hoàn toàn bị giới hạn bởi một kiểu trang phục thông thường mà nó dường như nữ tính hóa các phong cách, hiện đại hóa các trang phục truyền thống, cổ điển và làm chúng trở nên ấm áp, gần gũi hơn.

Hiện đại hóa phong cách cổ điển cùng Cottage Core

Thời trang Cottage Core sử dụng chủ yếu những loại vải có nguồn gốc từ tự nhiên như bông, lanh, dệt kim,... kết hợp với những màu sắc có tính tự nhiên hoặc những màu tông nhạt bao gồm các màu xanh, nâu, hồng, trắng ngà, vàng, tím lavender,... Các tín đồ Cottage Core cũng thường sử dụng trang phục đã qua sử dụng hoặc may, sửa lại nhằm hướng tới sự thân thiện với môi trường một cách thực tế chứ không đơn thuần chỉ là qua cái nhìn.

XEM THÊM: CƠN GIÓ LẠ “XANH BOTTEGA” CHIẾM TRỌN NYFW 2022

Ỷ TƯỞNG PHỐI ĐỒ CHO NÀNG THEO PHONG CÁCH COTTAGE CORE

Áo Peasant Blouse

Áo Peasant Blouse thường được thiết kế dựa trên trang phục truyền thống của phụ nữ châu Âu với tay áo phồng và đường viền cổ vuông cùng phần eo co giãn hoặc rũ xuống. Peasant Blouse được đánh giá là một loại trang phục độc đáo và đang dần được yêu thích nhiều hơn nhờ khả năng đem đến cho người mặc nhiều phong cách, từ phóng túng, thi vị, bình dị, mộc mạc cho tới quyến rũ, gợi cảm.

Trở thành tín đồ Cottage Core với áo peasant blouse

Nếu bạn là người theo phong cách nữ tính, nhẹ nhàng, hãy thử kết hợp áo Peasant Blouse với váy có họa tiết Tartan. Bạn có thể mặc skinny jean hoặc quần jean, quần tây ống rộng nếu theo phong cách cá tính hơn.

Áo peasant blouse cùng chân váy tartan

Váy maxi

Váy maxi thường được các nàng lựa chọn sử dụng rất nhiều, đặc biệt là trong mùa hè hay những kỳ du lịch bởi thiết kế và chất liệu vô cùng thoải mái và tiện dụng. Chiều dài chân váy thường đến khoảng mắt cá chân và may từ loại vải chủ yếu là lanh, polyester, cotton hay denim giúp các nàng mặc sức tung bay bởi nhiều kiểu phong cách, đặc biệt là phong cách điệu đà, nữ tính, có chút thơ.

Hóa nàng thơ Cottage Core cùng váy maxi

XEM THÊM: SỐNG DẬY THỜI HOÀNG KIM 80S’

Kết hợp cùng phụ kiện

Sẽ là thiếu sót rất lớn nếu như theo đuổi phong cách Cottage Core mà bỏ quên những món phụ kiện, cùng Her 25 điểm qua một chút về những món phụ kiện mà các tín đồ Cottage Code hay sử dụng trong công thức phối đồ của mình nhé:

Cột tóc bằng vải

 

Trang trí tóc với hoa

 

Mũ, túi bằng cói (hoặc dệt kim)

 

Trang sức phong cách cổ điển

 

Điểm thêm chút ren

Ngoài ra, cách phối đồ đặc trưng của phong cách Cottage Core là những trang phục “gợi nhớ” đến trang phục của những bà nội trợ từ những năm 1900 với quần áo nhiều lớp có các họa tiết như hoa, lá, kẻ sọc, gingham, côn trùng,... và cách trang điểm, làm tóc theo phong cách tự nhiên được “kỳ ảo hóa” vừa tôn lên vẻ đẹp sẵn có, lại vừa đẹp lại cảm giác rất mơ mộng, cổ tích.

XEM THÊM: KHIÊU VŨ VỚI KẺ CARO CỔ ĐIỂN

Cảm ơn bạn đã theo dõi hết bài viết này, hi vọng những thông tin hữu ích trong bài viết sẽ giúp bạn mặc đẹp hơn mỗi ngày.

Đang xem: COTTAGE CORE STYLE - NÀNG THƠ “XANH” LÃNG MẠN