Diện đồ sáng màu có giúp bạn mát hơn ngày Hè?

Diện đồ sáng màu có giúp bạn mát hơn ngày Hè?

Từ trước đến nay, chúng ta thường nghe những lời rỉ tai nhau rằng diện đồ sáng màu sẽ tránh được tia UV và khiến tinh thần thoải mái, mát mẻ hơn trong những ngày Hè nóng bức. Nhưng thực chất có đúng như vậy hay không trong bài viết này của Her sẽ giải đáp giúp bạn và đưa ra những biện pháp giải nhiệt tốt nhất trong mùa Hè nhé!

1. Diện đồ sáng màu giúp bạn mát hơn?

Mỗi khi thời tiết chuyển sang ngày Hè nóng bức, chúng ta luôn mong muốn cần một điều gì đó dịu nhẹ để giúp ta thấy thoải mái và mát mẻ. Trong đó quần áo luôn là thứ đính kèm, không thể nào tách rời, vì vậy việc chọn lựa một bộ quần áo ở nhà hay bước chân ra ngoài cũng là cả một vấn đề cần được lựa chọn.

Sắc vàng tươi sáng diện ngày Hè - BST "Ngày nhuộm nắng" của Her 25

"Mặc đồ sáng màu đi cho mát" là câu nói quá quen thuộc mà chúng ta thường hay bảo nhau. Tuy nhiên dưới góc độ khoa học những gam màu sáng, nhất là màu trắng có khả năng phản chiếu rất tốt và ánh nắng mặt trời khó có thể đi xuyên qua được.

Vải sáng màu ngăn chặn nhiệt lượng từ bên ngoài tiếp cận vào cơ thể khiến nhiệt từ cơ thể không thể thoát ra ngoài. Giống như việc có một bức tường ngăn cách bị kìm hãm khiến lúc nào bạn cũng trong tình trạng ướm đãm mồ hôi. Thế nên, diện đồ sáng màu chưa hẳn là ý tưởng hay để bạn giải nhiệt mùa Hè như chúng ta vẫn thường nói với nhau.

Váy luôn là items không thể thiếu ngày Hè nóng bức- BST "Ngày nhuộm nắng" của Her 25

2. Vậy màu tối thì sao?

Ngược lại với màu sáng, quần áo màu tối lại hấp thụ thân nhiệt tốt hơn do đó tạo cảm giác mát mẻ và dễ chịu. Sẽ không có bất kì sự ngăn chặn nào giúp nhiệt độ cơ thể được thông thoáng và màu tối cũng chống lại tia UV hơn cả màu sáng. Tuy nhiên, cũng có lý do để người ta ít chọn mặc màu tối khi hè tới cũng bởi về mặt thẩm mỹ, màu tối mà điển hình là màu đen sẽ khiến chúng ta không cảm được sự vui vẻ và tươi vui đặc trưng của mùa Hè. Đấy cũng là lý do khiến người ta ưu tiên chọn màu sáng, nhất là những họa tiết hoa, lá gợi mở về thiên nhiên...

Điểm xuyết màu sắc xen kẽ - BST "Ngày nhuộm nắng" của Her 25

3. Đâu mới là giải pháp?

Khoa học cho rằng, diện màu nào cũng được nhưng quan trọng nhất vẫn là sự thoải mái và rộng rãi cả về kiểu dáng, chất liệu, độ dày của quần áo và phụ kiện đi kèm cũng rất quan trọng trong việc chống nóng, chống nắng. Đây mới chính là giải pháp tốt nhất để bạn cảm thấy ngày Hè không ngột ngạt. Bạn có thể chọn một chiếc váy với chất liệu mỏng nhẹ, hay những chiếc quần short ngắn, còn nếu bạn là cô nàng công sở thì hoàn toàn có thể chọn một chiếc quần với chất liệu đũi thoáng mát.

Sự vừa vặn và thoải mái luôn khiến ngày Hè trở nên thoáng mát - BST "Ngày nhuộm nắng" của Her 25

Đối với phụ nữ, ánh nắng mặt trời là điều đáng sợ nhất, ảnh hưởng đến làn da của bạn. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bạn được bảo vệ chống lại các tia UV có thể gây ung thư da. Hãy chọn những bộ đồ thoải mái và rộng rãi nhất, bạn nên chú ý nhiều đến chất liệu. Đây mới chính là giải pháp giải nhiệt mùa hè tốt nhất dành cho bạn.

Đang xem: Diện đồ sáng màu có giúp bạn mát hơn ngày Hè?