[Her Museum] "Springtime" và câu chuyện tình mùa xuân của Claude Monet

[Her Museum]
"Springtime" (1872), câu chuyện về nàng thơ của Claude Monet. Bức tranh sơn dầu trên vải đáng yêu này là của họa sĩ Ấn tượng người Pháp, Claude Monet, vẽ từ năm 1872 và có tựa đề “Springtime”.


Trong tác phẩm này, Monet mô tả người vợ đầu tiên của mình, Camille Doncieux đang ngồi trên bãi cỏ và đọc sách dưới bóng cây tử đinh hương. Tác phẩm “Springtime” được coi như là một kỉ niệm đẹp mà Claude Monet vẽ về người vợ của mình.

Claude Monet đã vẽ tác phẩm này sau khi chuyển đến thị trấn nhỏ Argenteuil bên bờ sông Seine, ngay ngoại ô Paris, vào cuối tháng 12 năm 1871. Có lẽ chốn vùng nông thôn ở thị trấn nhỏ này mang lại nguồn cảm hứng mới các cho tác phẩm của ông.


Trong bức tranh này, Monet ít quan tâm đến việc thu hút sự giống nhau hơn là nghiên cứu làm thế nào các mảng màu không pha trộn có thể gợi ý hiệu ứng của ánh sáng mặt trời rực rỡ chiếu qua lá. Vào đầu những năm 1870, Monet thường xuyên miêu tả quang cảnh khu vườn sau nhà của mình, trong đó có vợ ông, Camille và con trai của họ, Jean.


Monet rất chú ý đến khuôn mặt và hình dáng của Camille và đảm bảo rằng chúng được khắc họa một cách phức tạp. Bức tranh mô tả cuộc sống Cottage đơn giản và nó có vẻ hấp dẫn và lôi cuốn như thế nào qua con mắt của một nghệ sĩ. Camille được chụp gần nhà, trong khu vườn của Monet. Cô ấy có một cuốn sách đặt trên đùi và cô ấy đang đọc với vẻ ngoài thoải mái, mát mẻ. Tuy chỉ là một cảnh rất đơn giản về cuộc sống nông thôn, nhưng việc cẩn thận vẽ ánh nắng lên váy của cô ấy và chiếu sáng phía sau cô ấy cũng như những bóng tối quan trọng do tán cây tạo ra khiến đây không chỉ là một cảnh riêng tư. Như mọi khi, sức mạnh của Monet đối với ánh sáng và bóng tối đã tạo ra một kiệt tác trôi chảy và dường như gần như sống động nhờ cách ánh sáng mặt trời nhảy múa trên bãi cỏ và làn gió nhẹ thổi qua những thân cây xanh.


Monet ban đầu đặt tên cho tác phẩm này là “Người phụ nữ đang đọc sách” và trưng bày nó vào năm 1872 tại triển lãm nghệ thuật theo trường phái Ấn tượng thứ hai.


Monet gặp Camille lần đầu tiên vào năm 1865 khi cô mới 18 tuổi. Cô làm người mẫu và được vẽ bởi Édouard Manet và Pierre-Auguste Renoir cùng với Monet. Camille nhanh chóng trở thành tình nhân của Claude Monet và chuyển về sống với ông. Gia đình Monet không chấp thuận mối quan hệ, nên Monet giấu kín cuộc tình này.

Năm 1867, Camille sinh đứa con đầu lòng của Monet và con trai là Jean Monet. Một năm sau đó, ông cuối cùng cũng chuyển về sống hẳn với gia đình vào năm 1870, hai người chính thức kết hôn. Đây cũng là khoảng thời gian mà "Springtime" được sáng tác, Camille cũng làm mẫu cho rất nhiều tác phẩm của Monet trong giai đoạn này.

Không lâu sau đó, năm 1879, Camille qua đời khi mới 32 tuổi vì bệnh nặng.

Hiện tác phẩm này đang được trưng bày tại The Walters Art Museum ở bang Maryland, Mỹ.

Đang xem: [Her Museum] "Springtime" và câu chuyện tình mùa xuân của Claude Monet