[HER25 Book Club] “À Paris” tán gẫu cùng cô nàng Paris

[HER25 Book Club] “À Paris” tán gẫu cùng cô nàng Paris

Đã bao giờ bạn tự hỏi tại sao dù có bao thế kỷ trôi qua, phụ nữ vẫn mê mẩn đến ám ảnh với thủ đô ánh sáng Paris. Có ai mà không mê Paris như một lối thoát đầy thi vị và xa hoa cho nhịp sống hiện đại nhiều âu lo. Chả phải ngẫu nhiên mà Midnight in Paris là bộ phim duy nhất của Woody Allen được Netflix mua đi mua lại năm này qua năm khác. Phụ nữ hay đàn ông cũng đều phải thao thức vì sự thanh lịch và duyên dáng của Paris.

 

Thế nhưng Paris không mang vẻ cổ kính của London hay sự phóng khoáng của New York, Paris đẹp như một cô gái luộm thuộm luôn bận rộn nhưng lại xinh đẹp đầy yêu kiều bởi đơn giản nàng biết mình đẹp. Họ đọc Jean-Jacques Rousseau khi cầm trên tay một ly Espresso, vết son đỏ đọng lại trên ly cà phê của nàng cũng trở thành một dạng thẩm mỹ khiến người ta ngơ ngẩn.
 
Bạn đã bao giờ đi ngang một người phụ nữ và tự hỏi liệu cô ấy làm nghề gì, sở thích cô ấy mỗi cuối tuần và cô thường mua sắm ở đâu. Phụ nữ Pháp là một giống loài như thế, họ khiến chúng ta mê mẩn, trầm trồ, muốn tiến lại gần nói chuyện và khi nàng nở nụ cười tươi tỏa nắng tiếp chuyện ta thì ta nhận ra rằng ta chẳng bao giờ thực sự thấu hiểu được nàng.

Liệu có cần đến một tấm vé máy bay để đến Pháp và học hỏi thần thái của những cô nàng Paris đích thực? Và ngay cả khi dạo bước trên hè phố Paris ngập nắng, bạn có chắc chắn rằng bản thân sẽ được rỉ tai những bí mật thầm kín chỉ được chia sẻ giữa những buổi trà chiều của các cô nàng bản địa? Không sao cả, Jeanne Damas và Lauren Bastide ở đây để giúp bạn.


Từ Popincourt đến Rue du Bac, bờ sông Seine và mê cung đường hầm Metro, những con đường rợp bóng cây ở quận 11 đến Jardin des Tuileries; Paris là trung tâm đô thị của tất cả mọi thứ sang trọng. Thành phố này cũng dẫn đầu trong cuốn sách đầu tiên của Jeanne Damas và Lauren Bastide. Với Jeanne phía sau máy ảnh và Lauren cầm bút, bộ đôi bắt đầu gặp gỡ những người phụ nữ tạo nên Paris với tất cả sự bí ẩn, thẳng thắn, sáng tạo và cá tính của họ.

Trong bộ phim hoạt hình nổi tiếng “Ratatouille”, Nhà phê bình ẩm thực Anton Ego đã nói: “Không phải ai cũng có thể trở thành một nghệ nhân lớn, nhưng một nghệ nhân lớn có thể tới từ bất cứ nơi đâu.”


À Paris” là một cuốn sách được xây dựng trên tình bạn, giữa Jeanne, Lauren và Chloé. Một ý tưởng nảy nở vào một buổi tối khi uống nước trên sân thượng của quán cà phê Deux Amis: Jeanne và Lauren đều nuôi dưỡng cảm giác tuyệt vời dựa trên sự không hoàn hảo để tạo cho họ sự quyến rũ. “Chúng tôi không cố gắng trở nên hoàn hảo, chúng tôi không cố gắng tạo ra 'vẻ ngoài', đó giống như một sự lựa chọn về phong cách sống".


“Paris là thành phố khiến chúng ta trở nên xinh đẹp.” Và điều này, bất kể bạn đến từ Paris hay không. Các cô gái trong cuốn sách không phải tất cả đều sinh ra ở Paris, nhưng họ đều là những người Paris như nhau. “Bạn là người Paris khi bạn sống ở Paris, khi bạn yêu thành phố của mình và bạn muốn ở lại đó – bạn không cần phải sinh ra ở đó.” Khi chúng tôi hỏi riêng họ xem ai sẽ là người Paris hoàn hảo, cả hai đều trả lời rằng “có hàng nghìn cách để trở thành người Paris và sống ở Paris”. Không phải ai cũng có thể trở thành một người Paris, nhưng một người Paris có thể tới từ bất cứ nơi đâu. Paris thừa nhận họ là những đứa con của mảnh đất phồn hoa này. Bởi vì, họ chọn nơi đây làm mái ấm.

Chúng ta không nên nói về À Paris như một quyển sách dày đặc những con chữ đơn thuần, cũng không nên coi À Paris như một cuốn sách ảnh thông thường. À Paris là tổng thể bất ngờ của một quyển sách, một quyển sách ảnh, một quyển họa báo… Khổ sách to, thiết kế đẹp, sang trọng và cá tính, À Paris là một phụ kiện tuyệt vời cho bất kỳ outfit nào của bạn.


À Paris là người bạn tuyệt vời cho mọi buổi trà chiều, hay nói đúng hơn, bất kỳ lúc nào bạn rảnh rỗi và muốn tán gẫu, hoặc suy ngẫm. Bởi vì, trong quyển sách đâu chỉ có Jeanne hay Lauren, mà còn gần hai mươi người phụ nữ Paris đích thực nữa để chúng ta khám phá và cảm nhận. Nơi họ sống, thời trang họ theo đuổi, những giá trị họ tôn trọng và giữ gìn, sức sống tiềm tàng mãnh liệt trong từng lời nói từng ánh mắt… chắc chắn sẽ khiến bạn phải ngạc nhiên đấy. 
 
À Paris không phải là một cuốn sách về nữ quyền, À Paris là bức thư tình dành cho cô gái Paris được viết dưới góc nhìn đa chiều và đầy trân trọng đối với phụ nữ”, Lauren Bastide giải thích. “Chúng tôi tiếp cận những người phụ nữ Paris dưới góc nhìn trân quý và thật thà nhất có thể. Mỗi cô gái sẽ đều nhận thấy bản thân mình qua những câu chuyện.”

 

Đang xem: [HER25 Book Club] “À Paris” tán gẫu cùng cô nàng Paris