Học cách bằng lòng với cuộc sống

Học cách bằng lòng với cuộc sống

Đôi khi trong cuộc sống chúng ta vẫn thường nói với nhau rằng: "Học cách bằng lòng", bằng lòng không có nghĩa là ngừng cố gắng và buông xuôi, bằng lòng càng không phải để che lấp đi những thứ không ổn cúa chính mình. Vậy thực chất học cách bằng lòng với cuộc sống là thế nào? Cùng Her chỉ ra 5 cách để xem bạn đã học cách bằng lòng với cuộc sống hay chưa nhé.

Thả lỏng cơ thể để tiếp nhận những điều tuyệt vời

1. Ngừng so sánh

Một trong rất nhiều điều khiến cuộc sống của bạn trở nên rối ren và bế tắc chính là việc so sánh. So sánh mình với người khác, người này với người kia thực chất chẳng đem lại tác dụng gì ngoài việc bạn tự nhận lấy khổ đau và đi đường vòng mãi không tới được đích. So sánh là thứ khập khiễng nhất mà chúng ta tự áp đặt cho chính mình.

2. Đơn giản hóa cuộc sống

Suy nghĩ và phức tạp hóa mọi thứ chỉ khiến cuộc sống bạn trở nên căng thẳng và nhiều áp lực hơn. Hãy chọn cách giải quyết nhẹ nhàng và vui vẻ nhất trong mọi vấn đề. Người ta vẫn thường bảo: "Sướng hay khổ đều do mình tạo ra" điều này quả không sai, nếu chúng ta xem nhẹ mọi thứ thì niềm vui và điều giản đơn sẽ tự khắc mà đến.

3. Vui vẻ, lạc quan

Nếu bạn rèn được tính khí vui vẻ, lạc quan và bình tĩnh trong mọi vấn đề thì hẳn là điều đáng để chúc mừng. Không dễ dàng để vượt qua những điều tiêu cực mà cuộc sống mang đến. Tuy nhiên với tinh thần năng lượng giúp bạn luôn thấu hiểu căn nguyên của vấn đề theo hướng tích cực nhất, cho dù là chuyện gì xảy ra thì những người vui vẻ sẽ luôn giải quyết được vấn đề. Đừng lo!

4. Biết đủ để hạnh phúc

Nếu bạn biết đủ, chắc chắn bạn sẽ hạnh phúc. Bằng lòng như đã nói không có nghĩa là không cố gắng, chỉ dậm chân một chỗ mà bằng lòng để lấy đà tiến xa hơn. Nhưng như thế nào mới là đủ, trong khi cuộc sống này còn biết bao điều khiến bạn muốn có được. Đủ tức là bạn vui vẻ với hiện tại, không so sánh và càng không tranh giành của ai. Tự an vui, yên lòng với những gì đang có để chạm tới cánh cửa hạnh phúc.

5. Bằng lòng với thất bại

Không con đường nào trải đầy hoa hồng, thử hỏi nếu không có cung đường gập ghềnh mà bạn gặp thì sao có thể đứng vững? Nên khi thấy bại hãy thấy quý trọng và cảm thấy biết ơn những điều đó đã giúp bạn rút ra bài học mà không có trường lớp nào dạy được bạn. Tất cả bước ra từ kinh nghiệm của bản thân.

Lên kế hoạch đi du lịch để yêu cuộc sống

Cuộc sống sẽ mỉm cười với những ai biết trân trọng và tận hưởng, để mỗi ngày trôi qua là một ngày vui. Her chúc bạn sẽ có thêm thật nhiều năng lượng sống tích cực để bằng lòng với cuộc sống hiện tại nhé!

Đang xem: Học cách bằng lòng với cuộc sống