Thời trang nói gì về tính cách?

Thời trang nói gì về tính cách?

Thời trang, từ xưa đã liên quan mật thiết tới tính cách của con người, bởi nó cho thấy cái nhìn tổng quan về những gì một con người suy nghĩ cũng như tính cách "thu nhỏ” của họ. Tính cách là đại diện của mỗi cá nhân. Quần áo thể hiện những suy nghĩ, và tâm hồn bên trong đó.

Phần lớn, màu sắc sẽ nói lên tâm trạng, vì vậy lựa chọn màu sắc khi ăn mặc chắc hẳn đang tiết lộ gì đó về tâm trạng của bạn. Sẽ không ai mặc màu đỏ, xanh, hay vàng nếu họ đang không hạnh phúc. Tương tự, sắc màu tối sẽ được lựa chọn bởi những tâm hồn đang rất căng thẳng.

Cách lựa chọn trang phục theo dịp, thời gian hay tâm trạng phản ánh sở thích của mỗi cá nhân. Nhưng vấn đề là chính người mặc sẽ không phát hiện ra mối liên hệ đó nếu họ không được chỉ ra tâm trạng của mình. 


1. Cổ điển

Những người theo đuổi phong cách cổ điển thích mặc những màu trung tính như: xám, xanh navy, be và màu đen. Những người theo phong cách này không bỏ qua lối sống truyền thống của họ nhưng họ cố gắng thể hiện cá tính của mình cho dù quần áo có đắt tiền hay không, mục đích là để trông sang trọng và thanh lịch.

Đây là phong cách duy nhất mà khi nhìn vào, người mặc có thể nhận ngay ra nó phù hợp với tính cách của mình hay không. Cách ăn mặc này còn mang lại một dáng đi thanh lịch và mềm mại.

Do đó, phong cách cổ điển luôn mang lại một cảm giác an tâm, bởi người mặc sẽ không bị nhầm lẫn về việc ăn mặc vì phong cách này rất đơn giản, và bằng cách tạo ra một nét đặc biệt trong lối sống, nàng có thể mang lại một cái nhìn cổ điển tuyệt vời.


2. Lãng mạn

Người ăn mặc theo phong cách lãng mạn sẽ lựa chọn các tone màu pastel và yêu thích họa tiết paisley, hoa, kẻ và chấm bi. Phong cách này thường gắn liền với váy dài, mũ, găng tay hoặc váy có đường viền cổ áo.

Những người yêu thích phong cách này thường có cá tính mềm mại, mỏng manh và đáng yêu. Trong cuộc sống, họ thường xử lý mọi việc trơn tru mà không làm tổn thương hoặc gây ra bất kỳ tổn hại nào cho mọi người ngay cả bằng lời nói.


3. Giản dị 

Phong cách này thường gắn liền với quần jean và áo phông, tạo một cảm giác thư giãn và đầy thoải mái. 

Những người ăn mặc giản dị thường rất thoải mái với các quyết định của người khác, đặc biệt là trong việc lựa chọn quần áo và màu sắc. Tuy nhiên, phong cách này phù hợp trong cuộc sống thường ngày hơn là nơi làm việc hay khi có sự kiện.

Những người theo phong cách này thích một cuộc sống thoải mái, tập trung vào các vấn đề khác nhiều hơn là quần áo. Tuy nhiên việc xem qua từng món đồ trong cửa hàng cho dù họ có muốn mua hay không cũng chỉ để giải trí và theo kịp thời trang mới nhất. Chung quy lại, họ là những người dễ mặc, nhưng khó hiểu trong suy nghĩ.


Thời trang không đơn giản là thứ chúng ta có thể kết luận từ cái nhìn đầu tiên. Vì vậy, dành thời gian để lựa chọn quần áo và theo đuổi một phong cách là cần thiết để cân nhắc vì đó là cách để đánh giá tính cách và tâm trạng của một ai đó. Cho dù đó là phong cách: phổ thông, cổ điển, lãng mạn hay trendy…

Đang xem: Thời trang nói gì về tính cách?