VÁY HOA NHÍ - NÉT LÃNG MẠN NGÀY THU SANG

VÁY HOA NHÍ - NÉT LÃNG MẠN NGÀY THU SANG

Hoa luôn được xem là biểu tượng sắc đẹp của người phụ nữ. Vẻ nữ tính, thanh lịch của phái đẹp được các nhà mốt thời trang khắc hoạ tỉ mỉ qua những bông hoa sống động trên những tấm vải mềm.

Sự kết hợp hoàn hảo giữa vẻ đẹp cổ điển và cảm hứng retro của váy hoa nhí mang đến nàng nét ngọt ngào, bay bổng như những quý cô Pháp thanh lịch.

 

Trong bài viết ngày hôm nay, Her sẽ cùng nàng tìm hiểu những chiếc váy hoa nhí. Lý do gì khiến những chiếc váy hoa nhí trở thành item không thể thiếu trong tủ đồ của các quý cô.

 

       1. Nguồn gốc hoa nhí

Có ý kiến cho rằng trang phục in hoa bắt nguồn từ châu Á, cụ thể là Nhật Bản và Trung Quốc – nơi nổi tiếng với những thước vải thêu hoa bắt mắt. Loại vải này sau đó được du nhập sang châu Âu và chỉ những người giàu có mới có thể sở hữu. Mãi cho đến những năm 1900, khi phụ nữ Mỹ bắt đầu chối bỏ corset và thả mình vào trang phục thoải mái, vui tươi hơn, hoạ tiết hoa mới thật sự trở nên phổ biến. Đặc biệt, chiếc váy hoa thắt eo của Dior được ra mắt vào thập niên 50 đã tạo ra hình tượng riêng cho hoạ tiết độc đáo này và khiến nó được giới mộ điệu săn đón. (cre: Elle.vn).

 

 

      2. Kiểu dáng cách điệu

Những chiếc váy hoa nhí với kiểu dáng thướt tha cùng chiều dài qua gối sẽ tăng thêm phần nữa tính của nàng thơ. Kết hợp một vài chi tiết như xẻ tà, tay áo phồng hoặc đường nhún eo sẽ là điểm cộng tôn dáng và tăng thêm phần phóng khoáng, bay bổng cho trang phục.

 

 

       3. Kết hợp phụ kiện

Phụ kiện sẽ là vũ khí nhỏ bé tăng vẻ nữ tính, lãng mạn cho những thiết kế nàng mang. Những món trang sức cổ điển như khuyên tai ngọc trai, dây chuyền vàng là những mảnh ghép hoàn thiện vẻ ngoài sang trọng và trang nhã.

 

 

Đang xem: VÁY HOA NHÍ - NÉT LÃNG MẠN NGÀY THU SANG