[HER TIPS] Mùa cưới, bỏ túi những gợi ý mặc đẹp khi đi đám cưới

[HER TIPS] Mùa cưới, bỏ túi những gợi ý mặc đẹp khi đi đám cưới

Mọi người vẫn thường nghĩ việc lựa chọn set đồ đi đám cưới cho nữ có vẻ đơn giản. Vậy làm sao để chọn outfit đi dự đám cưới thanh lịch sang trọng mà không quá lấn lướt cô dâu? Cùng Her Studios khám phá công thức mix đồ đi đám cưới cho nữ đốn gục ánh nhìn ngay dưới đây. 

1. Nên mặc gì khi đi dự tiệc cưới

Ăn mặc theo chủ đề của bữa tiệc

Quy định về trang phục khi tổ chức tiệc cưới có thể khác nhau tùy thuộc vào hoạt động, địa điểm, thời gian trong ngày, mùa và chủ đề bữa tiệc. Vì vậy, trước khi quyết định mặc gì, hãy xem thiệp mời để xem liệu có gợi ý hoặc yêu cầu nào về trang phục hay không. Lễ cưới có thể có nhiều chủ đề khác nhau, như tiệc sân vườn, tiệc trên bãi biển hoặc tiệc đứng... 

Nếu bữa tiệc có một chủ đề cụ thể, hãy tuân theo chủ đề đó vì góp phần làm tăng thêm sự thú vị và không khí của sự kiện. Ăn mặc theo chủ đề của bữa tiệc cũng thể hiện bạn đã tôn trọng mong muốn của chủ nhân.

Kết hợp các loại vải nhẹ và in hoa

Những chất liệu nhẹ như voan hoặc lụa có thể tạo thêm nét lãng mạn và nữ tính cho trang phục. Những loại vải này cũng thoáng khí hơn, nên rất phù hợp khi lễ cưới được tổ chức ngoài trời hoặc thời tiết mùa hè. Việc kết hợp các họa tiết vào trang phục cũng tạo thêm sự thú vị về mặt hình ảnh và khiến diện mạo của bạn trở nên đáng nhớ hơn. Bạn có thể chọn một chiếc váy hoặc áo sơ mi có hoạ tiết in hoa.

Chọn trang phục thanh lịch và nữ tính

Lễ cưới thường trang trọng nên là khách mời bạn nên chọn trang phục thanh lịch và nữ tính. Có thể chọn váy midi hoặc maxi, áo liền quần hoặc kết hợp váy và áo. Tránh mặc quần áo quá hở hang hoặc quá giản dị vì có thể không phù hợp với dịp này. 

Đeo trang sức và phụ kiện nhẹ nhàng

Chọn những món đồ nhẹ nhàng và tinh tế, như bông tai, vòng cổ đơn giản mà tinh tế. Tránh trang sức quá cồng kềnh hoặc táo bạo. Nên mang theo một chiếc ví nhỏ để đựng những thứ cần thiết như điện thoại, son môi và giấy tờ tùy thân. Hãy chọn ví cầm tay phù hợp với trang phục và dễ mang theo.

Chọn đồ lót phù hợp

Mặc đồ lót phù hợp là điều quan trọng để có được thân hình gọn gàng. Tránh để hằn quần lót hoặc lộ dây áo ngực.

Đôi giầy thoải mái

Lễ cưới thường nhiều hoạt động nên việc mang giày thoải mái là điều cần thiết để đi lại và đứng trong thời gian dài. Chọn giày phù hợp với trang phục, như giày cao gót hoặc sandal.

Hãy xem xét địa điểm và thời tiết

Địa điểm và thời tiết của lễ cưới cũng có thể ảnh hưởng đến việc lựa chọn trang phục cho khách dự tiệc cưới. Nếu diễn ra ngoài trời, hãy mang theo áo khoác hoặc áo len nhẹ phòng trường hợp trời lạnh. 

2. Những điều không nên khi lựa chọn trang phục dự tiệc cưới

Đừng mặc quá hở hang

Đi đám cưới nên mặc đồ gì cho đẹp, lộng lẫy là như cầu chung của các nàng. Nhưng nhớ chú ý những set đồ quá ư hở hàng sẽ gây mất thiện cảm cho mọi người xung quanh, bởi lẽ điều mọi người cần tập trung là nhân vật chính đang hạnh phúc trong ngày trọng đại chứ không phải phần da thịt bạn đang lộ ra bởi những chiếc váy xẻ quá sâu hoặc chân váy quá ngắn.

Đừng quá giản dị

Mặc dù không nên ăn mặc quá lố nhưng cũng cần tránh những trang phục quá bình thường như quần short hoặc trang phục thể thao. 

Đừng chọn đồ quá nổi bật

Lễ cưới là một dịp trọng đại và thánh thiêng, bởi vậy các nàng nên chọn lựa những trang phục tinh tế, thanh lịch. Tránh chọn trang phục quá phô trương hoặc có chi tiết xuyên thấu, bởi điều này có thể tạo ấn tượng không tốt, và thiếu sự tôn trọng đối với chủ bữa tiệc. Mặc dù bạn có thể kết hợp một số màu sắc vào trang phục của mình nhưng hãy tránh những thứ quá sáng hoặc đậm, để tránh quá nổi bật hoặc thu hút sự chú ý.

3. Cách phối đồ đi đám cưới cho nàng

Phối đồ nữ đi đám cưới sao cho thể hiện được nét cá tính của riêng mình mà vẫn lịch sự trang trọng và không lấn át cô dâu. Khám phá ngay top set đồ dự tiệc cưới mềm mịn, thanh thoát được nàng yêu thích nhất dưới đây. 

Áo kiểu phối với chân váy midi

Nếu là các bữa tiệc đám cưới hay một đêm hẹn hò lãng mạn thì một chiếc áo kiểu điệu đà phối với chân váy midi là sự lựa chọn phù hợp nhất. Từ mùa hạ cho đến mùa đông, hai item này đều có thể kết hợp hài hòa và đem đến cho nàng những set đồ đi dự tiệc cưới hoàn hảo nhất. Quý cô cũng nên chọn những đôi giày cao gót để đi với set đồ này để tăng được sự cá tính không kém phần duyên dáng của mình. 

Set đồ bộ

Đi đám cưới cô bạn/anh bạn thân hãy cho phép mình được lộng lẫy hơn một chút so với ngày thường bằng những set đồ bộ thời thượng. Outfit dự tiệc cưới cho nữ này mang lại vẻ ngoài phóng khoáng, hiện đại và vô cùng phong cách, thể hiện trọn vẹn dấu ấn cá nhân đầy thu hút. Bên cạnh đó, đây cũng là lựa chọn hoàn hảo cho những chị em không có quá nhiều thời gian chuẩn bị trang phục. 

Đầm chiết eo dáng chữ A trẻ trung, sang trọng

Chị em phái đẹp ưa thích gu thời trang lịch sự, kín đáo nhưng vẫn có style riêng đừng bỏ qua mẫu đầm dự tiệc chiết eo dáng chữ A dài.

Item có thiết kế đơn giản, phần chân váy xòe nhẹ bồng bềnh, toát lên nét đẹp cao sang của tiểu thư quyền quý. Mix cùng chiếc ví cầm tay, thêm đôi giày cao gót, nàng tự tin khoe dáng, hớp hồn nhiều ánh mắt.

Đầm dài họa tiết hoa     

Váy dài họa tiết hoa hiện đang trở thành xu hướng đặc biệt được nhiều người yêu thích hiện nay. Đặc biệt những chiếc váy dài với phong cách vintage được xem là chân ái dành cho những cô nàng đáng yêu, nhí nhảnh, yêu thích style hoa lá nhẹ nhàng, nữ tính.

Nhờ sở hữu thiết kế đơn giản mà những mẫu váy dài có họa tiết hoa mang tới cảm giác vô cùng thanh lịch, duyên dáng. Với thiết kế này các nàng có thể lựa chọn những kiểu dáng váy như: dáng chữ A, dáng hai dây,... tùy vào sở thích cũng như đặc điểm vóc dáng của mình để chọn được mẫu đầm ưng ý nhất.

Áo Blazer phối chân váy

Blazer là item được nhiều chị em yêu thích lựa chọn hiện nay. Blazer hiện nay được biến tấu mang lại dáng vẻ nữ tính, nhẹ nhàng thay vì thô cứng như mẫu vest trước đây. Nhờ đó giúp mang đến một set đồ thời thượng hơn cho các cô gái mỗi khi diện.   

Áo blazer khi được phối kết hợp cùng với chân váy giúp mang đến một phong cách thời trang cá tính, vừa thanh lịch lại vừa dịu dàng. Mặc dù thiết kế có phần đơn giản nhưng lại thể hiện được nét cá tính của riêng mình mà không bị nhầm lẫn với bất kỳ ai. Đây cũng được xem là gợi ý rất đáng để những cô nàng mũm mĩm cân nhắc thử sức.     

Lưu ý, khi lựa chọn blazer đi ăn cưới bạn không nên chọn gam màu quá nổi, nên ưu tiên chọn các gam màu basic như: đen, trắng hay pastel nhẹ nhàng,.. sẽ ohuf hợp hơn và dễ phối đồ hơn.     

Với những chia sẻ nhiệt tình trên đây về trang phục đi đám cưới đẹp mà tinh tế, Her mong rằng các nàng xinh đẹp của chúng mình sẽ không cần phải đau đầu mỗi khi được mời cưới nữa nha!

Đang xem: [HER TIPS] Mùa cưới, bỏ túi những gợi ý mặc đẹp khi đi đám cưới