[HER TIPS] Cách mặc quần áo màu hợp phong thủy cho các nàng

[HER TIPS] Cách mặc quần áo màu hợp phong thủy cho các nàng

Mọi vật trong tự nhiên thành 5 yếu tố dựa vào thuyết âm dương ngũ hành: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Mỗi người khi sinh ra đều mang trong mình một bản mệnh trong ngũ hành tương đương với 5 yếu tố trên. Theo các chuyên gia phong thủy, việc chọn những đồ dùng có màu sắc hợp mệnh sẽ giúp gặp nhiều may mắn trong mọi mặt, từ sức khỏe đến tiền tài và cả tình duyên. Nếu màu sắc quan trọng như vậy, tại sao nàng không mặc quần áo có màu hợp phong thủy để thêm may mắn nhỉ?

1. Cách phối đồ theo phong thủy cho người mệnh Kim

Đối với những người mệnh Kim, màu hợp phong thủy nhất là vàng, trắng, xám, bạc, màu sắc kiêng kỵ là màu hồng, đỏ, tím (Hồng Hoả khắc Kim). Màu vàng và trắng tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý, còn xám bạc thì tốt cho khía cạnh công danh sự nghiệp của người mệnh Kim.

 

Xét về mặt thời trang, trang phục màu vàng sẽ đem đến cho bạn vẻ ngoài thật nổi bật. Màu trắng thì mang đến vẻ ngoài thanh lịch, trang nhã, đặc biệt là khi bạn kết hợp với những items mang gam màu trung tính như be, xám bạc hay diện cả cây trắng… độ sang chảnh sẽ tăng theo cấp số nhân.

2. Cách mặc quần áo theo màu hợp mệnh cho người mệnh Mộc

Theo thuyết ngũ hành thì Thủy sinh Mộc, vậy nên, khi chọn màu sắc cho trang phục, người mệnh Mộc nên chọn những màu đại diện cho yếu tố thủy (xanh dương, đen) và 2 màu đại diện của mình là xanh lá cây và xanh mạ. Những tông màu trắng và ánh kim là những tông màu mà người mệnh Mộc nên tránh (Màu trắng bạch kim khắc Mộc).

 

Vừa khéo, hai gam màu trang phục này còn hô biến vẻ ngoài của người mặc thêm lịch sự, phong cách và tràn đầy tự tin. Nếu lo chuyện diện váy đen khiến vẻ ngoài của bạn trông nặng nề, u ám bạn có thể chọn mix thêm phụ kiện hoặc phối màu khác đi kèm cũng rất ổn.

3. Cách mặc quần áo hợp phong thủy cho người mệnh Thủy

Mệnh Thủy đại diện cho nguyên tố nước, được đại diện bởi hai màu xanh dương và đen. Màu quần áo hợp tuổi năm 2023 của người mệnh Thủy gồm đồ có màu đại diện cho mệnh kim (trắng, ghi) và 2 màu đại diện của mình, không nên dùng nhiều đồ có màu vàng đất, màu nâu (Hoàng thổ khắc Thuỷ).

 

Bạn có thể chọn cho mình một set đồ bộ đẹp và thêm chút phụ kiện thuộc một trong ba màu trên để làm điểm nhấn cũng khá là trendy đấy các nàng. 

4. Cách phối đồ theo phong thủy cho người mệnh Hỏa

Nguyên tố tượng trưng cho những người mệnh Hỏa là lửa, màu hợp mệnh là đỏ và hồng. Nếu bạn thuộc mệnh hỏa, hãy chọn váy đầm có màu xanh lá cây (màu tương sinh), màu đỏ, hồng (màu đại diện) và tránh tông màu đen, màu xanh biển sẫm (nước đen khắc Hoả).

 

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chọn những tone trầm hơn như đỏ đun hay hồng pastel nhẹ nhàng giản dị để có một vẻ ngoài thật tươi trẻ, duyên dáng.

5. Cách mặc quần áo hợp phong thủy cho người mệnh Thổ

Nguyên tố tượng trưng cho mệnh Thổ là đất, màu hợp phong thủy cho người thuộc mệnh này là nâu và vàng. Hỏa sinh thổ, nên người thuộc mệnh Thổ cũng rất hợp với màu đỏ, màu hồng (màu tương sinh). Màu xanh là màu sắc kiêng kỵ mà các quý cô thuộc mệnh Thổ nên tránh dùng (Thanh mộc khắc Thổ).

 

Trong thời trang thì trang phục màu nâu tương đối dễ mặc, tôn da và dễ dàng đem đến vẻ ngoài thanh lịch, sang trọng cho các chị em. Trong trường hợp bạn sợ bị "dừ" khi diện gam màu này thì hãy ưu tiên những sắc độ nhạt như: nâu camel, vàng nâu.

Việc lựa chọn phối đồ theo phong thủy hợp với mệnh của mình vừa mang lại sự may mắn, vừa mang lại sự tự tin cho chính nang. Vậy nên hãy nhanh tay tìm hiểu và chọn những trang phục có màu hợp mệnh của mình tại HER nàng nhé!

Đang xem: [HER TIPS] Cách mặc quần áo màu hợp phong thủy cho các nàng