[HER TIPS] Cần uống bao nhiêu nước để giữ ẩm cho da mùa đông này?

[HER TIPS] Cần uống bao nhiêu nước để giữ ẩm cho da mùa đông này?

Uống nước đúng cách làn da sẽ được cung cấp đủ nước và độ ẩm, giúp da luôn mềm mại, hồng hào, căng mọng và tràn đầy sức sống.

Uống đủ nước giúp cung cấp độ ẩm cho làn da, giúp giữ da khỏe mạnh từ bên trong, duy trì sự mềm mại và độ đàn hồi. Đồng thời cấp đủ nước còn thúc đẩy sự sản xuất collagen, một chất khiến da đàn hồi và chữa lành các vết thương tốt hơn.

Một nghiên cứu cho thấy khi uống 2 ly nước sẽ làm tăng lưu lượng máu đến da. Do vậy, việc uống đủ nước và đúng cách mỗi ngày sẽ giúp bạn chống lại nhiều vấn đề về da, giúp da đều màu da hơn.

Ở người trưởng thành, trung bình mỗi ngày cơ thể cần được cung cấp 40ml nước tương đương với 1kg trọng lượng cơ thể. Tổng cộng mỗi ngày cơ thể bạn cần nạp từ 1,5 lít - 2 lít nước. Khi uống lượng nước ít hơn mức trên, cơ thể sẽ cảm thấy mệt mỏi, đau đầu, hệ tiêu hóa rất dễ bị tình trạng táo bón, nặng hơn là sỏi thận… Uống ít nước còn khiến da trở nên xấu đi, da nhanh bị sạm, không đều màu, khô, nứt nẻ, dễ nổi mụn…

Bạn cũng cần xác định thời điểm uống nước phù hợp để có thể cung cấp đầy đủ lượng nước trong ngày cho cơ thể. Dưới đây là một số thời điểm uống nước tốt nhất:

- Khi mới ngủ dậy lúc 6 - 7 giờ sáng: cơ thể lúc này ở trong tình trạng thiếu nước và cần được bổ sung. Uống 1 ly nước 200 ml - 300 ml sẽ giúp cho gan, thận... thanh lọc và hạn chế nổi mụn.

- Bắt đầu làm việc: Sau khi bạn thực hiện các công việc hằng ngày khiến cơ thể bị hao nước, nên uống 1 ly nước 200ml - 300ml khi đến chỗ làm hoặc khi bắt đầu làm việc.

- Buổi trưa: Trong khi làm việc, da rất dễ bị khô. Vào lúc 11 giờ, bạn hãy uống 1 ly nước để tránh tình trạng da bị khô và giảm đi bớt tình trạng căng thẳng khi làm việc.

- Trước bữa trưa: Để giúp cho hệ tiêu hoá hoạt động tốt hơn, có lợi cho việc giảm cân, giữ gìn vóc dáng thon thả, bạn nên uống 1 ly nước trước khi bắt đầu bữa ăn từ 15 - 20 phút.

- Uống nước vào đầu giờ chiều: Thời gian này da cần được giữ ấm liên tục, giúp cho tinh thần được tỉnh táo, da không bị khô, vì vậy bạn nên uống 1 ly nước để cung cấp cho cơ thể và làn da.

- Chiều tối: Khoảng tầm 17 giờ - 18 giờ, bạn nên uống 1 cốc nước trước khi tan làm hoặc khi vừa về nhà. Như vậy sẽ khiến cho cảm giác mệt mỏi và cảm giác đói bụng được giảm đi.

- Uống trước buổi tối: Việc uống nước vào khoảng thời gian trước 22 giờ, giúp bạn ngăn ngừa cũng như phòng chống nguy cơ dẫn đến máu đông, máu cục.

Ngoài ra, tư thế uống nước cũng rất quan trọng mà có thể bạn chưa biết. Thay vì đứng uống, bạn nên ngồi uống. Vì khi bạn ngồi lượng nước được giữ lại bên trong cơ thể sẽ lâu hơn so với đứng, dễ hấp thụ dưỡng chất hơn, khiến làn da trở nên tươi trẻ, khỏa khoắn.

Khi bạn đứng để uống nước thì lượng nước sẽ chạy thẳng đi xuống ruột nhanh hơn, các cơ quan bên trong cơ thể không kịp hấp thụ các chất dinh dưỡng. Điều này dễ dẫn đến da trở nên khô sần, nứt nẻ và trở nên kém mịn màng.

Đang xem: [HER TIPS] Cần uống bao nhiêu nước để giữ ẩm cho da mùa đông này?