[Cô Her Trendy] Mermaidcore: Khi huyền thoại kỳ ảo của đại dương sải bước trên mặt đất

[Cô Her Trendy] Mermaidcore: Khi huyền thoại kỳ ảo của đại dương sải bước trên mặt đất

Live-action The Little Mermaid của Disney đã trở thành chủ đề gây tranh cãi vô cùng sôi nổi trên mạng xã hội kể từ khi công bố nữ chính. Tuy phim còn chưa công bố nhưng có thể nói đây là một nước đi thành công của nhà Chuột trong chiến lược truyền thông cho bộ phim này.

New Little Mermaid Poster Shows Ariel Looking at the World Above - IGN

Poster được công bố chính thức của bộ phim chuyển thể từ phim hoạt hình ăn khách Nàng Tiên Cá

Không nằm ngoài xu hướng “Tiên cá" sàn diễn thời trang Xuân Hè 2023 cũng bùng nổ bởi trào lưu Mermaidcore. Chính từ câu chuyện cổ tích về những nàng tiên cá cho đến những bí ẩn của đại dương, biển cả luôn mang lại một nguồn cảm hứng bất tận cho nghệ thuật và cả thời trang. Sàn diễn Xuân/Hè của Versace 2022 tràn ngập trong các sắc thái như xanh thủy tinh và đại dương xanh ngát, vỏ sò, sequin lấp lánh,… Trong thời điểm bấp bênh do dịch bệnh, sự khao khát về một thế giới khác của giới thời trang là không thể phủ nhận. Người ta cũng quan tâm nhiều hơn đến thiên nhiên và tính bền vững, điều đó đã  thúc đẩy xu hướng thời trang lấy cảm hứng từ nàng tiên cá này trở lại mạnh mẽ.

Mermaidcore - Khi nàng tiên cá sải bước trên phố | ELLE

Show diễn đậm chất đại dương của nhà mốt Versace

 

GIẤC MƠ VỀ ĐẠI DƯƠNG

Nói một cách đơn giản, Mermaidcore giống như một thế giới trong mơ dưới lòng biển sâu thẳm. Không nam tính như các sọc hải quân truyền thống hay cầu kỳ như vòng tay thắt nút thủy thủ, tính thẩm mỹ của Mermaidcore bắt nguồn từ những điều kỳ ảo hơn. 

Mermaidcore Will Rule Resort 2023: Shop Mermaid-Inspired Fashion

Bella Hadit trong bộ cánh lấy cảm hứng từ cảy cá lấp lánh của Versace

Trong thời kì hậu đại dịch, khi cuộc sống hiện thực quá khó khăn. Con người có xu hướng tìm về những bình yên tuổi thơ, một thế giới với những câu chuyện cổ tích happy ending. Với những nét xanh ngọc, vỏ sò, chân váy tua rua dài, ngọc trai…v.v Mermaid core dường như đã hoàn thành nhiệm vụ của nó, đưa giới mộ điệu thời trang trở về với thế giới nhiệm màu đã in sâu vào tiềm thức của mỗi người.

xuân/hè 2021 versace

Bộ cánh sao lấy cảm hứng từ sao biển trong show diễn Versace

 

“OCEAN BLUE” MUÔN VÀN SẮC XANH LỘNG LẪY CỦA ĐẠI DƯƠNG

Bên cạnh sự “thống trị” bởi màu hồng nóng bỏng, hay trào lưu Dopamione Dressing, sắc xanh biển đã trở lại đường đua thời trang một cách “ngoạn mục”. Trong khuôn khổ tuần lễ thời trang 2022, sắc màu biển cả này đã tràn ngập khắp trên mỗi nẻo đường của thành phố Paris hoa lệ. Những thiết cắt xẻ táo bạo màu xanh đã giúp khoe trọn nét quyến rũ, trẻ trung và sành điệu của phái đẹp. 

khánh linh đầm xanh biển

Cô em Trendy diện bộ cánh màu xanh cắt xẻ nổi bật

kylie jenner đầm xanh

Kylie Jenner trong bộ cánh Mermaidcore quyến rũ

 

HOÁ THÂN THÀNH CƯ DÂN ĐẠI DƯƠNG 

Những thiết cắt xẻ táo bạo và chi tiết tua rua đã thổi một làn hơi trong trẻo của biển cả vào thời trang. Trong một bài viết với chú thích “chỉ là những thứ thật nữ tính” Dua Lipa diện một chiếc váy hai dây màu hồng với đường tua rua giống như sứa ở viền cổ áo. Cô kết hợp chiếc váy tua rua xếp nếp với đôi giày cao gót màu xanh kim loại với phần gót điêu khắc. Ngoài ra, những chiếc đầm đuôi cá trứ danh với phần tà váy dài đã là một biểu tượng “quyền lực” trong dòng chảy thời trang

dua lipa váy tua rua

Dualipa trong bộ cánh lấy cảm hứng từ loài sứa và đôi guốc được thiết kế tinh xảo

Các hoạ tiết như vỏ sò, sao biển, sequin lấp lánh,… là một đặt trưng để tạo nên Mermaidcore lãng mạn và tinh tế. Hình ảnh nàng tiên cá với chiếc áo vỏ sò cùng chiếc đuôi sáng rực, óng ánh đã trở thành một biểu tượng cho phong cách thời trang này.

châu bùi mặc váy đuôi cá

Châu Bùi hoá thân thành nàng tiên cá trong bộ ảnh mới 

Đang xem: [Cô Her Trendy] Mermaidcore: Khi huyền thoại kỳ ảo của đại dương sải bước trên mặt đất