Dopamine dressing - Mang sắc màu bùng lửa

Dopamine dressing - Mang sắc màu bùng lửa

 

Trải qua một năm đầy khó khăn, ai ai cũng hy vọng về một ngày sớm mai thức giấc, cuộc sống sẽ trở lại như thường ngày. Đây cũng được coi là nguồn cảm hứng để các nhà thiết kế đưa vào các bộ sưu tập xuân hè vừa qua. Cảm hứng giữa quần áo sáng màu và hạnh phúc không còn là điều quá mới mẻ. Những niềm vui thông qua những gì chúng ta mặc có một cái tên - “mặc quần áo dopamine”, bạn đang thắc mắc dopamine dressing là gì, màu sắc như thế nào, cùng Her 25 tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Dopamine dressing là gì?

Nếu bạn chưa biết, Dopamine một chất dẫn truyền thần kinh, giúp bạn kiểm soát các hoạt động cũng như cảm xúc trong cơ thể.

Maria Costantino, giảng viên nghiên cứu văn hóa và lịch sử tại Đại học Thời trang London, giải thích: “Cơ thể chúng ta sản xuất dopamine và hệ thống thần kinh sử dụng nó gửi các thông tin giữa các tế bào thần kinh lẫn nhau. Khi dopamine được giải phóng một lượng lớn, tạo ra cho cho con người cảm giác vui vẻ và thúc đẩy lặp lại một hành vi cụ thể.

BST mới nhất của Versace SS21

Từ khi Covid xuất hiện đã khiến cho bầu không khí trên toàn thế giới u tối,  Dopamine dressing xuất hiện như một ngọn lửa bừng sáng, thổi lên hi vọng, khát khao vực dậy tinh thần những người yêu thời trang. 

Các sắc màu phổ biến của Dopamine dressing

Shakaila Forbes-Bell (nhà tâm lý học thời trang và cũng là người sáng lập trang web Fashion Is Psychology) đồng ý với quan điểm có một số màu sắc có sự liên kết nhất định với một số cảm xúc”

Cô nói: “Các màu lạnh như xanh lam tạo ra cảm giác bình tĩnh và sáng tạo, trong khi các màu ấm như đỏ tạo cảm giác phấn khích nhiều năng lượng, nhưng hạnh phúc là một trải nghiệm thật khó có thể quy định vào một gam màu cụ thể”.

Tận dụng khai thác triệt để các sắc màu như nổi bật như neon, BST năm 2021 của các nhà mốt đình đám Versace, Burberry, Louis Vuitton,..như muốn làm mới hình ảnh của nền công nghiệp ảm đạm suốt một quãng thời gian dài Covid xuất hiện, các thiết kế độc đáo, mới lạ trên nền màu nổi bật, rực rỡ tạo nên nhiều năng lượng vượt khó khăn.

Thiết kế nằm trong BST Valentino 

Trong đó đặc biệt nhất phất kể đến Alberta Ferretti SS21, thương hiệu rất yêu thích các gam màu này, truyền cảm hứng tích cực thông qua các thiết kế rực rỡ như vàng, đỏ, hồng, dày đặc xuyên suốt trong BST

 Thiết kế nằm trong BST Alberta Ferretti SS21

Gần đây nhất là Copenhagen Fashion Week SS T8/2021, sự bùng nổ của các gam màu cam, đỏ, vàng,... được ví như chiếc chiếc cột đèn giao thông đi đến đâu đều mang đến sự chú ý.

Hình ảnh nổi bật trong tuần lễ thời trang Copenhagen

Tuần lễ thời trang Copenhagen tạo ấn tượng mạnh, đa dạng những gam màu nổi bật

Nếu bạn chưa biết thì quý bà hồng của Hollywood Kitten Kay Sera được xem là thánh “dopamine dressing” sống khi gắn liền hình ảnh của bản thân với các gam màu rực rỡ. 

Kitten Kay Sera được xem là thánh “dopamine dressing”

Ở Việt Nam, Quỳnh Anh Shyn, cô em trendy Khánh Linh là những người thường xuyên khoác lên mình các bộ trang phục mang xu hướng dopamine dressing.

Cô em trendy cùng dopamine dressing

Quỳnh Anh Shyn với trang phục với cảm hứng dopamine dressing

Tip lên đồ cực đỉnh cùng dopamine dressing 

Nhiều người muốn thử sức mình với những gam màu rực rỡ nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu. Đầu tiên, bạn phải tự đặt câu hỏi cho chính mình, màu sắc nào khiến bạn cảm thấy hạnh phúc, mỗi người sẽ có một màu khác nhau không ai giống ai vì thế, nói lên được màu sắc làm bạn hạnh phúc thì đó chính là dopamine của bạn.

 

Mix match nổi bật cùng dopamine dressing

Một cách mix&match đồ đẹp thần sầu, bạn có thể tham khảo cách lên màu của các nghệ sĩ nổi tiếng như Kendall Jenner, Zendaya,... hay các influencer mà bạn cảm thấy có thể truyền cảm hứng cho mình. 

Học các ngôi sao cách mix đồ đẹp

Ngoài ra việc nắm vững các quy tắc phối màu như bánh xe màu sắc (color wheel), hay các phong cách như mystic chic, Athleisure,.. sẽ giúp bạn trở nên thời thượng hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, makeup cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng góp phần tạo nên vẻ đẹp hoàn thiện trước khi ra ngoài.

Dopamine-dressing-xu-huong-moi-2021

Gợi ý mix match cùng dopamine dressing

 Dopamine dressing có thể được coi là một trải nghiệm thú vị khi bạn đã quá nhàm chán với những sắc màu hiện tại trong tủ đồ, sao không thử làm mới mình bằng những sắc màu nổi bật, sẽ có nhiều điều thú vị đang chờ đợi bạn phía trước đấy nhé, Cảm ơn bạn đã theo dõi hết bài viết này của Her 25, hẹn gặp lại trong các chủ đề thời trang hấp dẫn tuần tới.

 

Đang xem: Dopamine dressing - Mang sắc màu bùng lửa