MÀU CỦA 2022: XANH HOA DỪA CẠN

MÀU CỦA 2022: XANH HOA DỪA CẠN

Lần đầu tiên trong lịch sử 22 năm, Viện Pantone đã tạo ra một màu hoàn toàn mới, màu sắc chủ đạo dành riêng cho năm 2022 sắc tím PANTONE® 17-3938 Very Peri: Xanh hoa dừa cạn mới lạ, làm sáng rực lên mọi khung cảnh ảm đạm.

Viện Pantone đã sử dụng màu xanh lam (trung thành và bền chặt) pha chút sắc đỏ (năng lượng tràn đầy phấn khích) tạo nên sự độc đáo chính là màu tím ấm áp bất ngờ.

Nếu 2021, với Ultimate Grey và Illuminating  mang ý nghĩa “ánh sáng cuối đường hầm” tìm kiếm những tia hy vọng le lói thì Very Peri được ra mắt truyền tải thông điệp chào đón những thay đổi tích cực, tin tưởng vào tương lai tươi sáng sắp tới.

Cùng Her 25 tìm hiểu thêm về sắc màu này trong bài viết dưới đây.

1.Pantone 2022: phản ánh sự thay đổi của thời đại

Trong năm tới, Very Peri sẽ trở nên thịnh hành và ngập tràn trên khắp mọi lĩnh vực nghệ thuật, công nghệ,.. Và đặc biệt với thời trang sẽ có ảnh hưởng không hề nhỏ. Trong suốt một khoảng thời gian dài tìm hiểu dựa trên nhiều khía cạnh khác nhau, chúng ta đã tìm được sắc màu của cả một năm, tạo nên hiệu ứng truyền thông, thiết kế, thương hiệu và thậm chí là cả chính trị.

Pantone 2022: Xanh hoa dừa cạn Very Peri

Sắc màu Pantone có vai trò vô cùng quan trọng, dự báo màu chung cho người tiêu dùng để lấy đó làm căn cứ phát triển ở bất kì nhóm ngành nghề nào.

Với giới thời trang, khách hàng là một trong những yếu tố then chốt, đóng vai trò chính giúp ngành công nghiệp hào nhoáng vận hành lâu dài và bền bỉ. Mỗi thương hiệu đều có cho mình một sắc màu riêng biệt ghi dấu ấn trong lòng khách hàng nhưng ít nhiều mỗi năm, sắc màu chủ đạo pantone sẽ có mặt trong BST như là một mảnh ghép không thể thiếu tạo nên BST hoàn chỉnh.

Ambush Spring 2022

Năm 2020, sắc màu Classic Blue vô cùng được ưa chuộng trong giới thời trang thời điểm ấy. Năm 2021, Ultimate Grey và Illuminating xuất hiện trên sàn runway cùng với các liệu vải độc đáo ánh ánh kim độc đáo, vải bóng trở thành trung tâm thu hút ánh nhìn. 

Như vậy, Viện màu sắc Pantone đã giúp chúng ta – những người có sự quan tâm đặc biệt đến thời trang tiếp cận gần hơn đến các xu hướng mới trong năm. Ngay từ khi được công bố, các thương hiệu cùng đội ngũ của mình đã bắt đầu lên kế hoạch chi tiết bổ sung thêm sắc màu vào, một câu hỏi khó khăn đặt ra ngay lúc này: làm thế nào để kết hợp Very Peri với thiết kế đang có trở nên xuất sắc nhất.

XEM NGAY: 3 SẮC MÀU CHIẾM SÓNG SÀN DIỄN 2021

2.Pantone nhấn mạnh tầm quan trọng của khoa học màu sắc

Nếu bạn chưa biết “concept” màu của năm 2022 chịu tác động lớn bởi thế giới ảo, cùng với sự phát triển nhanh chóng của Metaverse, VR Gaming, E-sports ngày một tăng. Với công nghệ, sàn runway vật đang dần được thay thế bởi thước phim thời trang ứng dụng. 

Sự xuất hiện của người mẫu AI khiến cho hàng loạt các nhãn hiệu thay đổi cái nhìn, Louis Vuitton đã tài trợ trang phục cho K/DA, được biết tới là nhóm nhạc nữ ảo được Riot phát triển dựa trên các nhân vật đến từ Liên minh huyền thoại. 

Với sự bùng nổ của ngành công nghệ, khoa học hiện đại đã có những bước tiến vượt bật khi việc dệt vải bằng máy tính cũng đều có khả năng thực thi. Không chỉ dừng lại, gói gọn lại mình ở một khuôn khổ nhất định, Very Peri như một động lực thúc đẩy ngành công nghiệp tỉ đô tiếp tục sáng tạo không ngừng nghỉ, tạo nên nhiều giải pháp hay, độc đáo mang đến cho người tiêu dùng.

Microsoft cùng Pantone lăng xe mã màu Very Peri 2022

XEM NGAY: 5 XU HƯỚNG THỐNG LĨNH THỜI TRANG THU ĐÔNG 2021

3.Very Peri nổi bật trên sàn diễn

Tím, tím đỏ, tím xanh, tím than hay bất kì một sắc màu nào liên quan sẽ trở thành làn sóng mới của năm 2022. Khả năng dự đoán xu hướng màu sắc của các nhà mốt đình đám góp phần không nhỏ vào sự thành công của BST, dễ thấy nhất là Chanel Pre Fall 2022 Métiers d’Art.

Không nằm ngoài cuộc chơi, các thương hiệu tên tuổi khác đã và đang nắm bắt rất tốt cho ra mắt các thiết mới lạ, độc đáo có tính ứng dụng cao mang tới cho khách hàng nhiều lựa chọn ưng ý.

Tom Ford Spring 2022

Valentino Spring 2022

Gucci Love Parade 2022

Hi vọng những thông tin cung cấp trong bài viết sẽ giúp bạn có thêm được nhiều lựa chọn mới, thời thượng hơn trong cách phối màu. Cảm ơn bạn đã luôn theo dõi, hẹn gặp lại trong các chuyên mục mới tuần kế tiếp.
























 

Đang xem: MÀU CỦA 2022: XANH HOA DỪA CẠN