[Cô Her Trendy] Giải mã cơn sốt "Old Money" cùng nàng Her

[Cô Her Trendy] Giải mã cơn sốt

Netflix vừa ra mắt loạt phim Inventing Anna, dựa trên câu chuyện có thật về Anna Sorokin – kẻ giả mạo nữ thừa kế người Đức để lừa gạt vô số nhà hàng, khách sạn và giới thượng lưu ở Manhattan, New York. Bên cạnh diễn xuất nổi bật của Julia Garner, bộ đôi NTK Lyn Paolo và Laura Frecon đã giúp Anna Delvey tiến nhập giới nhà giàu một cách hoàn hảo trong chính tủ đồ đậm chất Old Money của mình. Cùng HER25 tìm hiểu xem phong cách Old Money có điều gì khiến giới mộ điệu toàn cầu sốt sắng đến vậy nhé.



Old Money, tạm dịch là phong cách “tiền cũ" chỉ những người thuộc nguồn gốc da trắng nhập cư từ Châu Âu sang Mỹ đời đầu hay còn được gọi là WASP (White Anglo-Saxon Protestant). Điều tách biệt Old Money với New Money nằm ở hai chữ “thừa kế”. Giới Old Money thường được thừa hưởng khối tài sản kếch xù, sinh ra từ vạch đích hay còn gọi là “ngậm thìa vàng".

Khi nhắc tới Old Money, người ta thường nghĩ đến những Cottage cổ kính, polo và golf. Ngoài ra, ta còn nghĩ tới những học sinh trường tư Ivy League với những bộ đồng phục preppy. Những gia đình Old Money quý trọng nhiều giá trị truyền thống và giữ gìn hình ảnh gia đình. Vì vậy, nhắc tới Old Money là nhắc tới vẻ đẹp tri thức, một gia đình chuẩn mực và gia thế hùng mạnh, đúng chuẩn “nhà người ta”.


Điều cốt lõi nhất của Old Money chính là sự thanh lịch. Bộ trang phục có thể nhìn tối giản nhưng phải chất lượng, những món đồ vượt thời gian như những chiếc áo polo của Ralph Lauren hay chiếc blazer tweed của Chanel.

Thương hiệu không tạo nên đẳng cấp, hàng hiệu không chứng tỏ sành điệu. Đấy có lẽ là mô tả chính xác nhất khi nói đến phong cách Old Money. Đối với những người theo phong cách Old Money, sự sang trọng thật sự không nằm ở những chiếc logo hay độ nhận diện thương hiệu cao. Sự sang trọng nằm ở những món đồ vượt thời gian, với màu sắc và hoạ tiết tinh xảo cùng những phụ kiện đi kèm ám chỉ một cách tinh tế về địa vị của người mặc.

Một sự thật thú vị chính là giới Old Money thường tốn rất nhiều công sức để tỏ ra mình đẹp effortless (không cần cố gắng) và luôn thờ ơ không quan tâm đến tính thời thượng khi nhắc đến thời trang. Tuy vậy, bên trong circle của giới Old Money lại có những luật lệ kỳ lạ đến mức như giới hạn số lượng cúc áo phải có của một chiếc vest hay độ phai màu của quần của bạn. Phong cách Old Money nói không ngoa cũng có thể xem là anti-fashion (phản thời trang) bởi giá trị cốt lõi của Old Money chính là vĩnh cửu cùng thời gian. Trong khi nhắc đến thời trang là nhắc đến dòng chảy không ngừng thay đổi và phá bỏ mọi giới hạn.

Đại diện tuyệt vời nhất cho phong cách Old Money có lẽ chính là Carolyn Bessette Kennedy - người vợ tài phiệt của John F Kennedy Jr. Thậm chí nàng Carrie trong “Sex and the city” cũng từng có một câu thoại rằng “Chúng ta ai cũng muốn giả vờ rằng mình là Carolyn”.

 

Cặp đôi Carolyn Bessette Kennedy và John F Kennedy Jr chính là biểu tượng thời trang cho giới Elite những năm cuối thập niên 90s.

Old Money - sự thanh lịch và sang trọng không nằm ở những chiếc logo xa xỉ
 

Dù không cố định, phong cách Old Money thường gắn với những trang phục có màu sắc trung tính như trắng, be, đen hay xanh thẫm. Những item hay được phối nhất bao gồm những chiếc blazer xanh navy, bộ suit vừa vặn, chiếc áo cổ lọ mặc bên trong cùng quần tây và giày Oxford.


Để xây dựng hình ảnh Old Money, nàng có thể diện những món đồ như chân váy xếp ly, áo dệt kim, gilet ôm dáng, váy liền cổ vuông. Trang phục trang nhã, hạn chế tối đa về màu sắc, kiểu dáng, họa tiết và tạo điểm nhấn bằng những món phụ kiện như vòng ngọc trai, băng đô nhung, mũ beret… là công thức được nhiều nàng chuộng phong cách Old Money yêu thích.


BST “Symphony of the Wind” của HER với rất nhiều item được lấy cảm hứng từ phong cách Old Money cũng đã chính thức được ra mắt. Với sự khắt khe trong lựa chọn chất liệu cùng bàn tay của những người thợ lành nghề, mong nàng tìm thấy món đồ mình yêu thích từ BST lần này của HER25.
Xem thêm BST "Symphony of the wind" tại https://her25.vn/collections/symphony-of-the-wind/

Đang xem: [Cô Her Trendy] Giải mã cơn sốt "Old Money" cùng nàng Her