[Her Travel] Tết này nàng chọn quây quần cùng gia đình hay đi du lịch khám phá thế giới

[Her Travel] Tết này nàng chọn quây quần cùng gia đình hay đi du lịch khám phá thế giới
Không khí Tết đang lan tỏa đến mọi ngóc ngách từ những cây mai, cây đào khoe sắc hay nồi bánh chưng nóng hổi ở góc bếp. Từ xưa, nhiều người đã quan niệm rằng, Tết là để trở về, quây quần bên gia đình thân yêu sau một năm làm việc vất vả. Tuy nhiên những năm gần đây đã có những ý kiến cho rằng Tết không nhất thiết là phải ở nhà mà có thể tận dụng thời gian rảnh rỗi này để đi du lịch. Việc nên hay không nên đi du lịch vào ngày Tết đã trở thành đề tài gây tranh cãi.


Đã từ lâu, Tết là để đoàn viên, sum họp, bên cạnh gia đình và người thân sau một năm vất vả vì công việc. Không gì có thể sánh được cảm giác ấm áp khi được ở bên mẹ cha, chăm sóc ông bà hay ngồi bên bếp lửa làm những món ăn truyền thống. Cảm giác gần gũi, ấm cúng đó chỉ có một lần duy nhất trong năm, khi mọi người đều có mặt đông đủ và không hề vướng bận công việc.


Thế nhưng Tết cũng là dịp được nghỉ nhiều nhất và muốn tận dụng để đi du lịch thật thoả thích. Sau một năm làm lụng vất vả, nhiều người muốn dành cho mình một khoảng thời gian riêng để xả stress thay vì phải quay cuồng với những thứ việc không tên như dọn dẹp nhà cửa, cúng kiến.


Du lịch Tết “trốn” Tết, tránh khỏi những tất bật dọn dẹp trang hoàng nhà cửa, mâm cỗ Tết và những lời “hỏi cung” của họ hàng. Đi để làm mới bản thân và sẵn sàng cho những thách thức của năm mới. Không chỉ người trẻ mà ngay cả những bậc bô lão cũng đã có cái Tết khác xưa rất nhiều. Mọi công việc dọn dẹp, trang hoàng, mua sắm Tết, chăm sóc phần mộ tổ tiên hay dâng mâm cỗ thắp hương. Nếu có thể sẽ được hoàn thành càng sớm càng tốt, thời gian còn lại để cả gia đình du xuân đến một miền đất mới. Tết ngày nay nhiều bà, nhiều mẹ, nhiều chị đã không cần phải dậy thật sớm chỉ để nấu mâm cỗ cúng theo thông lệ. Họ cũng chẳng cần phải ăn diện thật đẹp chỉ để cho người khác ngắm nhìn. Các bạn trẻ đang đi “trốn” Tết lại càng không phải đối diện với những câu hỏi kém duyên của bà con họ hàng và những cô hàng xóm.

Lựa chọn cho mình một cái Tết như thế nào đều không đáng trách đối với mỗi người. Bởi vì ''Tết nay đã không giống Tết xưa'' khi người lớn phải đối mặt với hàng trăm công việc như chạy deadline cuối năm ở công ty, quà cáp biếu sếp hay gia đình hai bên nội ngoại, lì xì cho con cháu... Hơn nữa, không ít gia đình rơi vào tình cảnh rượu bia suốt ngày khi họ hàng đến chúc tụng lại mời đồ uống có cồn khiến ngày Tết trở nên tẻ nhạt, buồn chán. Tuy nhiên, đứng trên phương diện người lớn tuổi, rất dễ hiểu khi họ dành tình cảm lớn cho con cháu và mong ngóng được gặp chúng để hỏi han về cuộc sống, chia sẻ những điều đã qua trong năm cũ. Vì vậy ông bà sẽ có cảm giác cô quạnh khi lớp trẻ kéo nhau đi du lịch hết.


Đối với người lớn tuổi, những cuộc gặp mặt đầm ấm đã đủ hạnh phúc chứ chưa cần bàn đến vật chất. Dù chọn tận hưởng Tết bằng cách nào, chúng ta đều không nên đánh giá người khác qua việc đó bởi vì mỗi người mỗi hoàn cảnh, nên lý do cũng không giống nhau. Suy cho cùng, Tết là để hạnh phúc, nghỉ ngơi để chuẩn bị cho một năm dài phía trước. Chỉ cần con người hạnh phúc là đủ.


Chúng ta không thể phán xét một người phụ nữ dành toàn bộ tâm sức để lo toan cái Tết cho gia đình. Chúng ta cũng chẳng có quyền gì để chê bai một bạn trẻ chọn du lịch Tết. Mọi lựa chọn đều nằm ở chính bạn, hãy lắng nghe trái tim bạn muốn điều gì trong dịp Tết này. Bạn thích quay về gia đình, đón Tết cùng cha mẹ, quây quần bên người thân họ hàng. Hay bạn muốn tận hưởng khoảng thời gian nghỉ Tết quý giá ở một nơi xinh đẹp yên tĩnh.

Cuối cùng HER gửi đến bạn một thông điệp nho nhỏ: Bạn chỉ có một đời để sống, xin hãy trân trọng chính bản thân mình. Mọi trải nghiệm đều cực kỳ quý giá, đón Tết ở nhà, đón Tết nơi xa đều có những bất ngờ thú vị chờ đón bạn. Miễn là bạn vui vẻ với những việc bạn làm.

Chúc bạn đón một cái Tết Nguyên Đán 2023 thật hạnh phúc!


Đang xem: [Her Travel] Tết này nàng chọn quây quần cùng gia đình hay đi du lịch khám phá thế giới